หนังสงคราม หนังออนไลน์ HD หนังใหม มาสเตอร์ พากย์ไทย ซับไทย ภาพชัด

หนังสงคราม เรื่อง Saving Private Ryan (1998)บอกเล่าสถานะการณ์ของยุทธการยกพลขึ้นบกที่กระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดความสูญเสียบุตรชาย 3 คนของตระกูล Ryan ซึ่งสุดท้ายแล้วยังเหลือบุตรชายคนสุดท้องของตระกูลที่เป็นพลทหารอยู่ในแนวข้าศึก ภารกิจนำพลทหารคนเดียวของตระกูลกลับสู่ครอบครัวของเขาให้ไม่มีอันตราย

Saving Private Ryan เซฟวิ่ง ไพรเวท ไรอัน ฝ่าสมรภูมินรก (1998)

สงครามโลกครั้งที่สอง ข้างหลังการบุกหาดโอมาฮ่าช่วงวันที่ 6 เดือนมิถุนายน ค.ศ. 1944 แล้ว กองทัพอเมริกันเผชิญความสูญเสียเป็นเป็นอย่างมาก หนัง สงคราม ทหารผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยบาดเจ็บ หนังสงคราม พิการ และล้มตาย ร้อยเอกจอห์น มิลเลอร์ (ทอม แฮงค์) ผู้บังคับบัญชากองทหารกองหนึ่ง ก็พบกับความสูญเสียของผู้ใต้บังคับบัญชาในครั้งนี้ด้วยแต่ในยุทธการยกพลขึ้นบกครั้งนี้ของสัมผู้ช่วยเหลือ

ก่อให้เกิดความสูญเสียของบุตรชาย 3 คนแห่งตระกูลไรอัน ซึ่งกองทัพสหรัฐได้ส่งจดหมายบ่งชี้ความเสียใจมาแก่คุณนายไรอัน แต่ทว่า สำหรับในการพิมพ์จดหมายนั้น เสมียนผู้พิมพ์พบถึงความสูญเสียของตระกูลไรอันแล้ว 3 คน ซึ่งยังเหลือเพียงแค่บุตรชายคนสุดท้อง คือ พลทหารเจมส์ ไรอัน (แมตต์ เดม่อน) ที่ตกอยู่ด้านในแนวข้าศึกโดยไม่ทราบชะตากรรม ก็เลยได้รายงานต่อผู้บังคับบัญชา (เดนนิส ฟารีนา) ซึ่งได้ตัดสินใจให้พาพลทหารไรอันกลับไปอยู่บ้านมาอย่างไม่เป็นอันตราย

หนังสงคราม

หนังสงคราม 13 Hours (2016)

เรื่องนี้เล่าถึงสถานะการณ์ภารกิจสุดอันตรายในเหตุการณ์วิกฤตของ 6 นายทหาร ยุคเก่าพลดีกรีพระกาฬ กับความบากบั่นบุกส่งเสริมตัวประกัน 36 คน ซึ่งล้วนเป็นเจ้าหน้าที่ประจำสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ในเบนกาซี ประเทศลิเบีย หลังเกิดสถานะการณ์กลุ่มผู้ก่อการร้ายบุกเข้าโจมตีพร้อมอาวุธครบมือ ในระหว่างครบรอบเรื่องราว 11 กันยายน ปี 2012

The Eight Hundred

The Eight Hundred ชื่อเรื่องไทยว่า “นักรบ 800” หนังสงครามจีน อีกเรื่องที่จะต้องฝ่าฟันกับสถานการณ์โควิด-19 สำหรับในการเข้าฉายอย่างเป็นทางกร หนังสงคราม แต่ถึงอย่างนั้นก็สามารถทำค่าแรงอย่างถล่มทลายของปี 2020 ที่ถ้าชมจากเนื้อเรื่องแล้วอาจจะไม่นำมาซึ่งการทำให้ดึดดูดใจในทีแรกๆได้ แต่หากชมไปเรื่อยๆ ถึงฉากอลังการที่พิถีพิถันในการนำเสนอแล้ว บอกได้คำเดียวว่าเริ่ด!สมกับที่ใช้ทุนสร้างสูงถึง 80 ล้านเหรียญ ทีเดียว

Mosul

ภารกิจสงครามกู้คืนกลับมาเมือง Mosul คืนจากหมู่ก่อการร้าย ISISเมือง Mosul ประเทศอิรักได้ถูกกลุ่มก่อการร้าย ISIS ยึดครองเมือง Kawa ตำรวจประจำเมือง Mosul ก็เลยเข้าร่วมกับหน่วย S.W.A.T

ของอเมริกาเพื่อที่จะกอบกู้เมืองคืน ถึงแม้ว่าหนังหัวข้อนี้จะเป็นการสร้างของสหรัฐอเมริกาแต่ในหนังนั้นได้อุตสาหะสร้างบรรยากาศให้สมจริงด้วยวิธีการใช้ศัพท์แสงอิรักกันเกือบจะทั้งเรื่อง นักวิจารณ์ต่างก็จับจิตฉากแอ็คชั่นที่ทำออกมาได้อย่างครึกครื้นและนำมาซึ่งการทำให้คนดูนั้นคอยลุ้นไปด้วย การวางแบบฉากแผนการและกลเคล็ดวิธีในการรับมือก็มีความลงตัวโดยที่ไม่สามารถรู้สึกว่ามากจนเกินไป

The 8th Night คืนที่ 8 ล่าหาร่างทรงอสุรกายทั้งหก

หนังผีเกาหลีที่หลอนระทึกตลอดระยะเวลา เรื่องราวของพระรูปหนึ่งได้ค้นพบปัญหาของดวงตาปีศาจร้ายร้าย ที่ถูกจองจำเอาไว้ภายในหีบสองกล่องและถูกปิดผนึกไว้ อยู่มาคืนหนึ่งภูติผีปีศาจร้ายได้กลับรู้สึกตัวคืนขึ้นมาอีกสักครั้ง ในคืนที่พระจันทร์เป็นสีเลือด

ซาตานร้ายได้ออกตามไล่ล่าดวงตาทั้งสองข้าง ถ้าตามหาเจอจะได้คืนชีพกลับมาอย่างบริบูรณ์ และโลกทั้งโลกก็จะพบกับชะตาชีวิตอันแสนชั่วร้าย ซอนฮวา พระรูปนั้นก็เลยได้กลับกลายเป็นผู้ถูกเฟ้นให้ป้องกันดวงตาซาตาน และทำลายผู้ดำเนินรายการรมคืนชีพของปีศาจร้ายตนนั้นลงให้ได้ ก่อนที่จะเมืองจะกลายเป็นนรก

Carrie (2013)

เหตุการณ์ของ แคร์รี่ ไวท์ เด็กสาวมัธยมสุดขี้อายที่มีแม่เป็นคนคลั่งลัทธิและเคร่งศาสนา ซึ่งเธอมักถูกเพื่อน ๆ กลั่นแกล้งอยู่ตลอด ๆ แล้ววันหนึ่งโชคก็เหมือนจะเข้าข้าง เนื่องจากว่าจู่ ๆ หนุ่มฮอตตัวท็อปของโรงศึกษาได้ชวนเธอไปงานพรอม ทั้งหมดทุกอย่างที่กำเนิดขึ้นเหมือนจะเป็นฝันดีแต่แล้วฝันก็สลาย ด้วยเหตุว่าทั้งหมดทุกอย่างเป็นการคิดแผนแกล้งของหมู่เด็กเกเรในโรงเรียน จนเธอปลดปลดปล่อยพลังที่น่ากลัวออกมา

หนังสงคราม

The Uninvited (2009)

เรื่องราวของ แอนนา (เอมิลี่ บเหมือนกับน์นิ่ง) น้องสาวที่กลับมาอยู่บ้าน ข้างหลังไปจากโรงพยาบาล ที่เธอถูกส่งตัวไปรักษาอยู่พักใหญ่ภายหลังจากการตายของแม่แท้ ๆ การพักผ่อนฟื้นของเธอที่บ้านกลับ ยิ่งไม่ดีเมื่อเธอเผชิญว่าพ่อแท้ ๆ (เดวิด สเตรทธาร์น) เพิ่งหมั้นหมายกับเรเชล (เอลิซาเบธ แบงก์ส) นางพยาบาลผู้ชมแลรักษาแม่ของเธอนั่นเอง การที่สมาชิกครอบครัวได้กลับมาอยู่บ้านกันพร้อมหน้า

แทนที่จะอบอุ่นชื่นมื่น กลับกลายเป็นการเปิดศึกสงครามจิตวิทยาขณะลูกสาวกับว่าที่แม่เลี้ยง อยู่มาคืนหนึ่งก็มีวิญญาณมาเตือนอเล็กซ์ (แอเรียล เค็บเบล) ให้ล่วงทราบถึงเป้าหมายที่แท้จริงของเรเชล ทั้งแอนนาและอเล็กซ์ก็เลยจะต้องอุตสาหะชี้แจงให้พ่อรู้เรื่องว่า ตัวตนที่แท้จริงของคู่หมั้นสาวหมาด ๆ ของพ่อเป็นคนอย่างไร และครอบครัวที่เคยมีความสุขสบายกำลังตกอยู่ภายในอันตรายแค่ไหน

Bruised (2020)

ผลงานกำกับเรื่องแรกของฮัลลี่ เบอร์รี่ นักบ่งบอกและผู้กำกับเป็นส่วนที่เยี่ยมที่สุดของหนังทั้งเรื่อง เพราะว่าปัญหาไม่ได้อยู่ที่ผู้กำกับ แต่อยู่ที่บท ความไม่กระจ่าง ความนึกคิดโบราณมากไม่น้อยเลยทีเดียวของชนอันดับล่าง และหลายๆฉากเป็นเพียงสำเนาของรูปยนตร์ศิลปะการต่อสู้หลายเรื่อง รูปยนตร์เรื่องนี้คาดคาดคะเนได้ยากเกินความจำเป็นเนื่องมาจากมีความนึกคิดโบราณ ด้วยเหตุฉะนี้จึงไม่ใช่การเปิดตัวที่ดี Halle Berry ที่ส่องแสง แต่เป็นหนังที่เหนื่อย

Lone Survivor (2013)

ขึ้นหิ้งหนังสงครามอัฟกานิสถาน ที่ผลิตขึ้นมาจากเรื่องจริงของ “มาร์คัส ลัทเทรลล์” ก่อนหน้านี้หน่วยซีลซึ่งได้เคยเข้าไปมีส่วนเข้าร่วมในจัดการงานพิเศษที่ชื่อว่า “เร้ดวิง” (Operation Red wing) ตัวหนังถ่ายทอดเหตุการณ์ออกมาได้อย่างแนบเนียนทั้ง วิถีชีวิต , สิ่งแวดล้อม หรืออิริยาบถของบรรดาทหารอเมริกันยามที่จำเป็นจะต้องออกไปรบไกลบ้าน

Black Hawk Down

ยุทธการฝ่าโค้ดทมิฬ ภาพยนตร์ที่สร้างและดัดเปลี่ยนมาจากเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นในเมืองโมกาดิชู ประเทศโซมาเลีย โดยเป็นการปะทะกันณ เวลาหน่วยจู่โจมกองทัเจอกสหรัฐ (U.S. Rangers) กับกองกำลังโซโมเลียอาสาผู้ภักดีต่อนายกโมฮัมเหม็ด ฟาราห์ ซาลัด (Mohamed Farrah Aidid) โดยเหตุการณ์ดังที่กล่าวถึงมาแล้วเคยถูกเขียนเอาไว้แล้วในหนังสือในชื่อเดียวกันกับรูปยนตร์

โดยรูปยนตร์ได้พูดเล่าเเละถ่ายถอดถึงเหตุการณ์การต่อสู้ของเหล่าทหารกล้าภายหลังการตกของเครื่องบินแบล็กฮอว์ก ภาพยนตร์คัดเลือกที่จะบอกเล่าเรื่องราวจากหลากหลายผู้แสดงทั้งจ่าผู้นำหน่วย หนังสงคราม นายทหารหลงพวก หน่วยรบพิเศษเดลต้า (Delta Force) ทหารผู้เข้าสู่สนามรบครั้งแรก และนายพลผู้บัญชาการ โดยรูปยนตร์เหล่าเรื่องได้มีอย่างมีศิลปะ ดุดัน รวดเร็ว

หนังสงคราม

The Deer Hunter

ภาพยนตร์ในปี 1978 ซึ่งว่าด้วยชีวิตของหนุ่มลูกครึ่งรัสเซียอเมริกัน กับชีวิตที่เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิงในสมรภูมิสงครามเวียดนาม สะท้อนออกมาให้ชาวอเมริกันปรากฏรูปความโหดร้าย ความเร่าร้อนและทำได้ดีมากในยุคนั้น

King Arthur

หนังสงคราม ย้อนยุค เล่าถึงสงครามครั้งสำคัญที่จะวินิจฉัยอนาคตของชาวเกาะบริเตน สงครามณ เวลาหน่วยทหารม้าสุดแข็งแกร่งภายใต้การบังคับบัญชาของ “อาเธอร์” นายทหารชาวโรมันบริติส กับหมวดหมู่โว้ด ชาวพื้นเมืองที่อยู่ภายใต้การนำของ “เมอร์ลิน” พ่อมดลึกลับที่บัญชาให้รบแบบกองโจร

การรบครั้งนี้อาเธอร์ควรต้องทำทุกๆสิ่งทุกๆอย่างแข่งกับช่วง ทั้งการช่วยเหลือบุคคลสำคัญและการเดินทางที่มีศัตรูคอยติดตามอย่างกระชั้นชิดตลอดเวลา สงครามครั้งนี้จะจบลงยังไง ชะตากรรมของเกาะบริเตนจะเป็นยังไงถัดไป มาติดตามกันต่อได้ในภาพยนตร์

12 STRONG (2018)

อีกเรื่องที่เปิดหัวด้วย “ภารกิจสำคัญเหนือสิ่งอื่นใดสิ่งใด” ภาพคุ้นชินรูปยนตร์แนวหน่วยรบพิเศษ กับฉากผู้บังคับบัญชาครอบครัวกำลังร่ำลาลูกเมียไปปฏิบัติภารกิจในอัฟกานิสถานหลังสถานะการณ์ “911” 11 กันยายน 2001

Tora Tora! Tora!

หนังปี 1970 ที่คลุกเคล้าเหตุการณ์ของทั้งฝั่งอเมริกาและญี่ปุ่นเข้าไป ในเรื่องราวการโจมตีฐานทัพอเมริกาบนอ่าวเพิร์ลฮาเบอร์ ซึ่งเป็นปัจจัยทำให้ประเทศอเมริการ่วมสงครามโลกครั้งที่ 2 นับว่าเป็นเรื่องราวสำคัญและบอกให้เห็นถึงความกดดันจากรอบด้านที่ผู้บังคับบัญชากองทัพญี่ปุ่นจำเป็นที่จะต้องเจอ

300

หนังเล่าขานถึงความกล้าหาญของทหาร 300 นายที่เข้ารบในสงครามเธอร์โมไพเลสุดโหดร้าย จากจำนวนทหารเพียงหยิบมือที่ควรต้องพบหน้ากับกองทัพเปอร์เซียสุดยิ่งใหญ่ แต่เหล่าทหารหาญก็ไม่เสียจิตใจที่พร้อมเผชิญกับทุกอย่างเลยแม้กระทั้งนิดและด้วยจิตใจที่เข้มแข็งพร้อมเผชิญกับทุกเรื่องและความเสียสละที่ยิ่งใหญ่ของหมู่เขาก็ได้เช่นกันกลายมาเป็นจุดเริ่มให้ชาวกรีกทั้งมวลลุกขึ้นมาเข้าร่วมต่อสู้บนสมรภูมิผืนทรายที่ขณะชิงความเป็นประชาธิปไตย

Hacksaw Ridge (2016)

Hacksaw Ridge วีรบุรุษสมรภูมิปาฏิหาริย์ ผลงานการกำกับของนักบ่งชี้มากความสามารถ เมล กิ๊บสัน นำบ่งบอกโดย แอนดรูว์ การ์ฟิลด์, แซม เวอร์ธิงตัน และฮิวโก้ วีฟวิ่ง ผลิตขึ้นจากเรื่องจริงที่ไม่ทั่วไปในขณะสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยเป็นเรื่องเช่นเดียวกับของ เดสมอนด์ ที. ดอสส์

แพทย์ทหารชาวอเมริกัน ผู้เปี่ยมไปด้วยมนุษยธรรม เพราะว่าเขามั่นใจว่าการฆ่ากันไม่ใช่ผลสรุปของสงคราม จึงปฏิเสธที่จะสังหารทหารฝ่ายตรงข้าม และยืดหยัดเป็นนักสู้คนเดียวที่ไม่พกอาวุธ พร้อมช่วยเหลือและอพยพผู้บาดเจ็บปวดทุกท่าน รวมกว่า 70 ชีวิต ท่ามกลางกระสุนปืนและดงระเบิดในสมรภูมิโอกินาวา จนทำให้เขาแปรเปลี่ยนเป็นวีรบุรุษแห่งสงครามและได้รับเหรียญเกียรติยศรัฐสภาจากประธานาธิบดีด้วย

bobbyrica

Recommended Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *