ดูหนัง

ดูหนัง เรื่อง Indiana Jones (1981) – (2008) ในปี 1936 ดร.อินเดียน่า โจนส์ (แฮร์ริสัน ฟอร์ด) อาจจะารย์ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านโบราณคดีที่ถูกใจตามล่าหาขุมสมบัติล้ำค่าต่างๆ จากทั้งโลก ครั้งนี้เขาจำเป็นต้องตามหาหีบแห่งบัญญัติศักดิ์สิทธิ์ของโมเสส ที่ว่ากันว่า คนไหนกันแน่ได้ครอบงำ ผู้นั้นจะสามารถเอาชนะได้ในทุกสงคราม และในขณะนี้ ฮิตเลอร์ได้ส่งคนมาตามหาหีบแห่งบัญญัติศักดิ์สิทธิ์ ดร.โจนส์จำเป็นที่จะต้องรีบค้นหามันให้พบก่อนที่หมู่นาซีจะเอามันไปได้

The Pursuit of Happyness (2006)

Chris Gardner ผู้เป็นหน้าครอบครัว ซึ่งประสบพบเจอกับปัญหาขัดสนการเงินอย่างหนัก จากความล้มเหลวกับธุรกิจเครื่องสแกนกระชมกของครอบครัว ตัวเขาเงินไม่มีจ่ายค่าที่พักผ่อน อีกทั้งยังจำเป็นต้องแยกทางกับภรรยา และจำเป็นต้องตระเวนขายสินค้า ออกหางานทำ พร้อมกับตัวลูกชาย Christopher ‘ความฝัน’ มันเช่นเดียวกับความสุขสำราญที่พวกเราไม่อาจจะขวนขวายหากันได้อย่างสะดวกสบาย แต่มันก็ไม่ได้ยากเกินไปถ้าพวกเรามุ่งมั่น เพียรบากบั่น และที่สำคัญเมื่อพวกเรามีความฝันก็จำเป็นจะต้องรักษามันไว้

ดูหนัง

The Resident ดูหนัง

เรื่องราวของคุณหมอหนุ่มที่เริ่มต้นงานวันแรกภายใต้การชมแลของหมอรุ่นพี่ผู้มืออาชีพแต่โหดสุดขั้ว ท่ามกลางความดีและความเลวในวงการแพทย์สมัยล่าสุด ชีวิตคงอาจจะเป็นหรือตายได้ แต่ความคาดหมายนั้นได้แตกสลายเป็นเสี่ยงๆ เมื่อชีวิตของผู้คนไม่ได้ห้อยอยู่เพียงแค่บนมือหมอ แต่กลับมีเรื่องมีราวของเงิน และผลประโยชน์เข้ามาแทรกแทรง เวลานี้มีทั้งสิ้น 3 ซีซั่นพร้อมซับไตเติ้ลภาษาไทย

Get Out (2017)

สถานะการณ์ของ คริส หนุ่มผิวสีที่เดินทางไปดีเลิศบิดามารดาของ โรส แฟนสาวผิวขาว แต่กลับเจอเรื่องชวนขนลุกตลอดระหว่างทาง จนพอถึงบ้านของแฟนสาว ดูหนัง ก็ยิ่งเหน้าจอเหตุการณ์ที่ไม่น่าไว้เชื่อถือ และท่าทีแปลกๆ ของคนในบ้าน จนเปลี่ยนเป็นหนังสุดหลอนที่แทรกมุมมองคนสว่างกับคนดำได้อย่างน่าติดตาม ซึ่งว่ากันตามดิ่ง ‘Get Out’ เป็นหนังสยองขวัญที่เดินเรื่องแบบคนดูเดาได้เกือบทั้งปวง แต่นั่นมิได้ทำให้หนังหมดบันเทิงใจเลยแม้ต่อบางส่วน

National Treasure (2004)

เมื่อเบนจามิน แฟรงคลิน เกทส์ ตามหาขุมสมบัติล้ำค่า ที่บรรพบุรุษของเขาตามหามา 8 ชั่วอายุคน นั่นคือทรัพย์สินเพื่อจะเป็นทุนสำหรับการปฏิวัติสงครามที่ถูกซ่อนไว้โดยประธานาธิบดีจอร์จ วอชิงตัน, โทมัส เจฟเฟอร์สัน และ เบนจามิน แฟรงคลิน เขาจะต้องหาสถานที่เก็บสมบัติ พร้อมกับหาโค้ดลับในการเปิดขุมเงินขุมทอง ซึ่งซ่อนอยู่ภายในรัฐธรรมนูญให้ประสบ และแผนที่นี้เองจะพาเขาย้อนกลับไปยังสถานที่ที่ถูกเขียนขึ้นในวันประกาศอิสระภาพอเมริกา

The Mask

เมื่อหนุ่มแบงก์คนที่อ่อนแอในแทบจะทุกเรื่อง แม้แต่เรื่องผู้หญิงก็ตาม เขาถูกใจที่จะชมหนังการ์ตูนและมีความสุขสำราญกับเจ้าสุนัขที่เขาเลี้ยงไว้ วันหนึ่งโชคชะตากำลังแปลงเขาให้กลายเป็นผู้คนที่กล้าแกร่ง เขาเผชิญกับหน้ากากไม้อันหนึ่ง เมื่อเขาสวมเข้าไปอีกร่างหนึ่งของเขาก็โผล่ออกมาเป็นมนุษย์ตัวเขียวที่มีนามว่า “The Mask”

ดูหนัง The Witch: Part 1 – The Subversion (2018)

ประเด็นนี้เสนอแนะอย่างแรงว่าจำเป็นที่จะต้องดู! เพราะว่าภาคต่อของหนังกำลังจะมาแล้วในเร็ว ๆ นี้แล้วครับผม กับรูปยนตร์แนว แอ็คชัน–ทริลเลอร์ ในกลิ่นอายซุปเปอร์ฮีโร่ ที่ทั้งสนุกสนานและระทึกสุด ๆ กับเหตุการณ์ของ จายูน (คิมดามี) เด็กสาวมัธยมปลายผู้มีอดีตสมัยอันลึกลับในวัยอนุบาล ที่จู่ ๆ ก็โดนตามล่าจากฝูงคนลึกลับที่หมายจะเอาชีวิตเธอ ส่งผลให้จายูนได้ศึกษาค้นพบกับทั้งพลังพิเศษบางอย่างที่อยู่ด้านในตัวของเธอ และอันที่จริงอันน่าตกใจของตัวเธอเอง!

ใครเป็นคอหนังแอ็คชันระทึกขวัญห้ามพลาดหนังเรื่องนี้เฉียบขาด! หนังมีส่วนที่นำมาผสมกันของการเป็นหนังซุปเปอร์ฮีโร่ ตัวเอกผู้มีพลังพิเศษ เข้ากันกับการเป็นหนังระทึกขวัญที่มีความน่ากลัวได้อย่างลงตัว ส่งผลให้หนังมีเอกลักษณ์ในตัวเราเองที่น่าสนใจไม่เหมือนหนังทริลเลอร์เรื่องอื่น ๆ โดยเฉพาะการชี้ให้เห็นลำดับขั้นเดอะแบกของสาว คิมดามี จาก Itaewon Class ที่โชว์พลังการทำให้รู้ได้อย่างน่าชื่นดู

Jumper

หนุ่มที่คิดมาตลอดว่าตัวเป็นปุถุชนคนทั่วไป แต่แล้วเขาก็ค้นพบว่าตวเองมีพลังพิเศษสามารถวาร์ปไปที่ต่างๆ ได้ทั้งโลกได้ในพริบตา  เขาใช้ชีวิตด้วยความครึกครื้นไปกับพลังที่พึ่งศึกษาและทำการค้นพบ แต่ข้างหลังจากนั้นไม่ยาวนานก็ถูกตามล่าโดยหน่วยงานหนึ่งที่สาบานตนว่าจะปราบเหล่าผู้มีพลังวิเศษเช่นนี้ให้หมดไป

ชายหนุ่มก็เลยหยิบพลัดหยิบผลูได้เข้าร่วมสงครามศักดิ์สิทธิ์ที่ดำเนินมานานนับพันปี หลังจากนั้นสถานะการณ์ของพลังวิเศษที่เขามีเอาไว้ในครอบครองก็เริ่มเผย

Sonic The Hedgehog 2

ภายหลังภาค 1 เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ก็เป็นที่นิยมอย่างมาก จนส่งผลให้เกิดการสร้างภาคต่อในชื่อเรื่อง “Sonic the Hedgehog 2” ที่จึงควรเลื่อนฉายหลายครั้งเพราะเหตุการณ์โควิด-19 แต่กลับมาในปีนี้ ก็สามารถเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ได้แล้ว โดยเล่าสถานะการณ์ของ “โซนิก”

ที่ชีวิตได้รับอิสระมากขึ้น เมื่อเขาสามารถอยู่บ้านคนเดียวได้ ช่วงเวลาที่เพื่อจะนๆ ไม่อยู่ พร้อมทั้งได้ประสบกับพาร์ทเนอร์คนใหม่ ที่จำเป็นต้องร่วมกันทำหน้าที่ตามหา “Emerald” ที่มีพลังสำหรับในการทำลายล้าง และสร้างอารยธรรมขึ้นมาใหม่ นับเป็นการเปิดฉากการผจญภัยสุดระทึกอีกครั้ง

Homeland

แคร์รี่ แมททิสัน นักตรวจสอบของซีไอเอจึงควรต่อสู้กับปัญหาด้านหัวใจและครอบครัวในขณะที่ทำสงครามกับพวกผู้ก่อการร้ายในซีรีส์ระทึกขวัญเกี่ยวกับการเมืองนี้ ตอนนี้มีทั้งหมดทั้งมวล 8 ซีซั่น

Gravity มฤตยูแรงโน้มถ่วง

เรื่องย่อ : นี่คือรูปยนตร์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี แถมเกริกเกีรยติเกรียงไกรด้วยการคว้า 7 ค่าตอบแทนออสการ์ครั้งล่าสุด ประกอบด้วย… ผู้กำกับภาพยนตร์เหมาะสมที่สุด, วิธีและเทคนิคพิเศษเหมาะสมที่สุด, ตัดต่อรูปยนตร์เยี่ยมที่สุด, ดนตรีคลุกเคล้ากันภาพยนตร์เยี่ยมที่สุด, บันทึกเสียงดีเยี่ยมที่สุด และ ระดับเสียงเยี่ยมที่สุด จนเดี๋ยวนี้ทุกคนต่างยกย่องให้ Gravity เป็นภาพยนตร์อวกาศที่เหมาะสมที่สุดนิรันดรไปเรียบร้อยแล้ว

แหงนหน้ามองขึ้นฟ้าเหนือน่านอวกาศ ดร.ไรอัน สโตน (แซนดร้า บุลล็อค) วิศวกรสาวกำลังทำหน้าที่บนยานอวกาศร่วมกับแม็ตต์ โควัลสกี้ (หน้าจอร์จ คลูนีย์) มนุษย์อวกาศที่มากเรื่องในอดีตที่ผ่านมา ที่กำลังจะเป็นคนที่ใช้ชีวิตในอวกาศช้านานที่สุด แต่แล้วสถานะการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อฝูงอุกาบาตจากเศษซากดาวเทียม ได้ถาโถมกระหน่ำ พุ่งชนยานอวกาศจนหมดสภาพที่จะกลับสู่พื้นผิวโลกได้ ดร.ไรอันและแม็ตต์จำเป็นต้องอยู่อย่างในสภาวะไม่มีแรงโน้มถ่วงเคว้งคว้าง ในความมืดมิดเหลือเพียงแค่แสงขาวจากภาพสะท้อนรูปดาวเคราะห์สีฟ้าคราม ในความเงียบสงัด

แบตเตอรี่กำลังจะสิ้นสุดการทำงาน ออกซิเจนที่มีอยู่เล็กน้อยนิดกำลังจะหมดลง โอกาสที่จะได้รับความให้การช่วยเหลือเริ่มต้นริบหรี่ เมื่อความกลัวเริ่มครอบงำ ศัตรูร้ายเริ่มต้นคืบคลานเข้ามาใกล้ทุกขณะ มันไม่น่าจะใช่อสุรกายที่ไหน แต่มันคือ… จิตใจของหมู่เขาเอง Gravity เข้าชิงออสการ์ครั้งตอนนี้สูงถึง 10 สาขา แล้วสามารถหอบกลับมาได้ถึง 7 รางวัล ส่วนบนเวทีลูกโลกทอง ดูหนัง ได้เข้าชิงไป 4 สาขา ได้รับมา 1 สิ่งตอบแทน ในสาขาผู้กำกับดีที่สุด จาก อัลฟอนโซ่ คัวรอน ทำให้ประจักษ์ความยิ่งใหญ่ในห้วงจักรวาลได้แล้ววันนี้

The Shawshank Redemption (1994)

แอนดี้ ดูเฟรนส์ (ทิม ร็อบบินส์) นายสถานที่ให้บริการเรื่องที่เกี่ยวกับเงินหนุ่มที่ถูกจับในข้อหาฆาตกรรมภรรยาและชายชู้เนื่องมาจากฤทธิ์ของแอลกอฮอล์ แอนดี้ไม่มั่นใจว่าเขาเป็นคนกระทำจริงหรือเปล่า แต่หลักฐานทั้งหมดชี้นำมาที่เขา เขาก็เลยจึงควรรับโทษจำคุกตลอดชีวิตในเรือนจำชอว์แชงค์ ในปี ค.ศ. 1947

Up in the Air (2009)

Ryan Bingham นักจิตวิทยาของบริษัท ที่เชี่ยวชาญเรื่องการจัดสรรบุคลากร เขามีความสบายอยู่กับชีวิตที่ไม่มีพันธะและบันเทิงใจไปกับการสัญจรที่ไม่หยุดนิ่ง จนกระทั่งเขาได้เจอกับหญิงคนหนึ่ง Alex Goran และนั่นก็เปลี่ยนเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิตของเขา การประสบความสำเร็จ มีงานทำดีๆ มีเงินทองคำจำนวนมาก บางคราวก็คงจะไม่ความสำราญที่ยิ่งใหญ่ที่สุด แต่ทว่าการมีใครซักคนที่คอยอยู่เคียงข้าง ร่วมทุกข์ร่วมสุขไปจนแก่เฒ่านั้นอาจเป็นความสำราญที่แท้จริงของชีวิต

WandaVision

ตัวซีรีส์จะถูกเล่าผ่านตัวละคร วันด้าและวิชั่น ภายหลังจากสิ้นสุดมหาสงครามใน Avenger Endgame ผ่านการใช้ชีวิตวันด้าที่จำเป็นจะต้องสูญเสียคนรักอย่างวิชั่นไป อีกทั้งยังมีการพูดถึงหน่วย S.W.O.R.D และตัวละครอื่นๆ ที่จะถูกเสริมเติมเข้ามาในจักรวาลมาเวลในอนาคตอีกต่างหาก ในเวลานี้มีทั้งปวง 1 ซีซั่นพร้อมซับไตเติ้ลและเสียงภาษาไทย

ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เจ้าสาวฮาโลวีน

เรื่องราวของยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ ดูหนัง กลับมาอีกครั้ง ในครั้งนี้เกิดขึ้นในณ เวลาเทศกาลฮาโลวีนกลางย่านชิบูย่า กรุงโตเกียว เมื่อโคนันและเพื่อที่จะนๆ ได้รับเชิญไปงานแต่งงานของ “มิวาโกะ ซาโต้” แต่กลับกำเนิดเหตุคนร้ายกลุ่มหนึ่ง บุกเข้ามาในงาน ส่งผลให้ “วาตารุ ทาคางิ”

มานะคุ้มครองปกป้องเจ้าสาวของเขาจนได้รับบาดปวด โคนันสืบประสบว่าเหตุการณ์ทุกสิ่งทุกอย่างกลับถูกเชื่อเรื่องมโยงเข้ากันกับมือวางระเบิดที่หลบซ่อนหนีออกไปจากเรือนจำพอดี เขาจึงจะต้องปฏิบัติภารกิจนักสืบเพื่อจะไขปัญหาในครั้งนี้ให้ได้

American Sniper อเมริกัน สไนเปอร์

เรื่องย่อ : รูปยนตร์ดัดเปลี่ยนผลิตมาจากชีวิตจริงของพลทหารนักแม่นปืนแห่งกองทัพสหรัฐฯผู้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อชาติและครอบครัว

Mamma Mia

Mamma Mia คือหนังเพลงที่มีแง่มุมความเกี่ยวเนื่องช่วงแม่-ลูกเป็นแกนหลัก โดยความไม่เป็นระเบียบของเรื่องเริ่มต้นขึ้นเมื่อบุตรสาวเชิญชาย 3 คนมาร่วมงานแต่งเพื่อหาผลสรุปว่าใครเป็นพ่อของเธอกันแน่ เนื่องด้วยตลอดระยะเวลาก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาแม่ของเธอไม่เคยพูดอันที่จริงเลยว่าเขาคนนั้นคือใคร ดูหนัง มีเพียงไดอารี่เก่า ๆ ที่เป็นเบาะแสให้เธอสืบหาจริงๆแล้วแค่นั้น ก็เลยไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผู้ชมจะได้เห็นได้ชัดความสัมพันธ์อันไม่ลงรอยตอนแม่กับลูกไปจนกระทั่งจริงๆแล้วจะถูกเปิดเผยว่าพ่อตัวจริงเป็นคนใด

KEDI – เมืองแมว | ค.ศ. 2016 (พ.ศ. 2559)

มีคำในตัวอย่างเรื่องนี้น่าสนใจไม่น้อย “หมาคิดว่าคนคือพระเจ้า แต่แมวไม่คิดเช่นนั้น” เพื่อคนเลี้ยงแมวคงจะเข้าใจคำพูดนี้ได้เป็นอย่างดี กับ หนัง รูปยนตร์สารคดี Kedi

นี่คือหนังสารคดีที่กล่าวเล่าเหตุการณ์ในเมืองอิสตันบูลประเทศตุรกี เมืองที่มีสิ่งมีชีวิตตัวเล็กเข้าร่วมอยู่อาศัยอย่างเป็นมิตร พวกเราจะได้ปรากฏแง่มุมของเมืองนี้ผ่านสายตาเหล่าแมวจร กับการทำงานที่ผ่านมาการเป็นแมวในอิสตันบูล

Chronicle (2012)

เรื่องมีอยู่ว่าหมู่เด็กวัยรุ่นบังเอิญไปเจอกับวัตุประหลาดเข้า คือมันทำให้หมวดเขากลายมาเป็นมนุษย์ผู้มีพลังวิเศษ หมวดเขาค่อยๆ ฝึกฝนมันจนสามารถใช้ได้คล่องแคล่ว หลังจากนั้นก็เกิดเรื่องเช่นเดียวกับต่างๆ ขึ้น เป็นหนังอีกเรื่องที่จำเป็นจะต้องพูดเลยว่ามันสนุกสนานมากๆ เนื่องจากเค้าใช้เทคนิคสำหรับในการถ่ายทำแบบ “Reality Handheld” ให้ได้รับรู้เหมือนเรื่องราวนี้กำเนิดขึ้นจริงๆ เลยล่ะ

bobbyrica

Recommended Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *